Home » » 9 liên kết về google bạn nên quan tâm

9 liên kết về google bạn nên quan tâm

Written By Unknown on Saturday, June 28, 2014 | 6:28 AM

Google cho đến thời điểm này là quá nổi tiếng với người dùng internet. Tuy nhiên google còn rất nhiều ẩn chứa bạn chưa khám phá. Bài viết này cung cấp cho bạn vài thông tin hữu ích nhỏ về google đó là 9 liên kết quan trọng về google mà bạn nên quan tâm. Nó thật sự rất hữu ích tuy nhiên không phải ai cũng biết nhưng điều đảm bảo một vài liên kết trong 9 liên kết về google sẽ hữu ích với bạn.

1.Tạo tài khoản google với email của bạn
Như ta đã biết thì google cung cấp hệ thống mail dạng tenban@gmail.com tuy nhiên bạn không sử dụng gmail của google để sử dụng dịch vụ google mà là email cá nhân của bạn. Liên kết này sẽ giúp bạn sử dụng google với email riêng như tenban@live.com hay tenban@yahoo.com thậm chí là tenban@domain.com mà không phải gmail.
https://accounts.google.com/SignUpWithoutGmail

2.Sao lưu dữ liệu cá nhân google về máy tính

Google cho phép bạn xuất tất cả dữ liệu cá nhân của bạn ra khỏi hệ sinh thái của Google. Bạn có thể tải hình ảnh, danh bạ, thư Gmail của bạn và thậm chí cả những video trên Youtube . Bạn chỉ cần truy cập vào liên kết và nhấn tạo bản lưu trữ mọi dữ liệu của bạn sẽ sẵn sàng về máy tính cá nhân. Tuy nhiên hãy chuẩn bị đường truyền thật tốt vì những dữ liệu này không phải ít.
https://www.google.com/takeout

3.Xóa nội dung khỏi Google tìm kiếm

Nếu bạn đã bao giờ tìm thấy nội dung của bạn xuất hiện trên một trang web khác đó là sử dụng một hoặc nhiều sản phẩm của Google như Blogger, AdSense, Google+ hay YouTube – bạn có thể đưa ra một khiếu nại DMCA với Google chống lại trang web đó để nội dung loại bỏ khỏi google search. Liên kết này cũng có thể được sử dụng để loại bỏ các trang web từ kết quả tìm kiếm của Google cho nội dung của bạn.
https://support.google.com/legal

 4.Xem lịch sử vị trí trong google

Thiết bị Android của bạn có thể báo cáo dữ liệu vị trí gần đây của bạn và tốc độ về các máy chủ của Google. Hiển thị trên trang web của Google Maps để xem toàn bộ lịch sử vị trí của bạn và bạn cũng có tùy chọn để xuất dữ liệu này như các tập tin KML có thể được xem trong Google Earth hoặc thậm chí Google Drive.
https://maps.google.com/locationhistory

5.Xem lịch sử tìm kiếm trong google

Google ghi lại mọi lịch sử tìm kiếm mà bạn đã từng gõ vào hộp tìm kiếm trong google search. Họ thậm chí còn giữ một bản ghi của tất cả các quảng cáo mà bạn đã nhấp vào trang web khác nhau của Google. Truy cập vào đường dẫn sau để xem thêm.
https://history.google.com/

6.Tránh bị xóa tài khoản google như gmail

Để đảm bảo tài khoản của bạn luôn được giữ và không bị xóa thì bạn đăng nhập ít nhất 1 lần trong vòng 9 tháng vì quy định của .
Điều này có thể là một vấn đề nếu bạn có nhiều tài khoản Gmail như vậy là một cách giải quyết, bạn có thể thiết lập tài khoản Gmail chính của bạn là nội dung đáng tin cậy cho các tài khoản phụ của bạn. Do đó Google sẽ tiếp tục gửi bạn nhắc nhở vài tháng một lần để đăng nhập vào các tài khoản khác của bạn. Không có sẵn cho Google Apps hay là email tên miền riêng.
https://www.google.com/settings/account/inactive

7.Xem gmail có bị đăng nhập trái phép

Bạn lo lắng rằng ai đó đang sử dụng tài khoản Google như gmail. Truy cập và xem báo cáo hoạt động để xem một bản ghi của tất cả các thiết bị mà gần đây đã được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Bạn cũng có thể biết địa chỉ IP và vị trí địa lý gần đúng của họ. Tuy nhiên bạn không thể đăng xuất từ xa ra nếu phát hiện vì thế hãy đổi mật khẩu ngay.
https://security.google.com/settings/security/activity

8.Lấy quyền truy cập admin google apps

Đây là URL quan trọng cho người sử dụng Google Apps. Nếu tài khoản Google của bạn đã bao giờ bị tấn công , sử dụng liên kết bí mật này để thiết lập lại mật khẩu quản trị của bạn. Bạn sẽ được yêu cầu xác minh tên miền của bạn bằng cách tạo ra một bản ghi CNAME trong DNS của bạn.
https://admin.google.com/domain.com/VerifyAdminAccountPasswordReset

9.Cấp quyền dịch vụ thứ ba bằng google

Đây là một danh sách đầy đủ của các ứng dụng web, phần mở rộng trình duyệt, Scripts Google và các ứng dụng di động mà có đọc hoặc viết truy cập vào dữ liệu Google của bạn. Nếu thấy thông báo “truy cập vào thông tin tài khoản cơ bản”, nó về cơ bản có nghĩa là bạn đã sử dụng tài khoản Google của bạn để đăng nhập vào ứng dụng đó. Nếu bạn không thấy hữu ích thì có thể thu hồi quyền đó trong liên kết này.
https://security.google.com/settings/security/permissions

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ liên kết về google mà bạn cần biết tới hoặc có thể tham khảo thêm vì theo mình đó là hữu ích. Nó giúp bạn quản lý hoạt động gmail dịch vụ google một cách an toàn hơn. Cũng như đảm bảo dữ liệu cá nhân của bạn an toàn hơn.

0 comments:

Post a Comment